Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/177
Title: การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจบริการอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ - กรณีศึกษาบริการ Internet Broadband ของบริษัททริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด
Authors: Jeamphreechar, Nattawut 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Nattawut Jeamphreechar (2011) การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจบริการอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ - กรณีศึกษาบริการ Internet Broadband ของบริษัททริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองเรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจบริการอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ - กรณีศึกษา บริการ Internet Broadbandของบริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด ตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้ คือ 1. เพื่อศึกษาวิเคราะห์ยืนยันปัญหา สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ สภาพการแข่งขันและสถานการณ์ภายในองค์การของบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชัน่ แนล จำกัด 2. เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ Internetของผู้ใช้งาน Internet ในปัจจุบัน 3. เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจและกลยุทธ์การตลาด เพื่อขยายส่วนแบ่งตลาดและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันโดยผู้ศึกษาได้ทำการศึกษาโดยเก็บข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด แต่ไม่สามารถทำได้ด้วยเหตุผลหลายๆด้าน จึงได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากแหล่งข้อมูลต่างๆพบว่าปัญหาคือ ธุรกิจบริการอินเตอร์เน็ตที่เป็นแหล่งรายได้หลักของบริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล มีการเติบโตที่ช้ากว่าการเติบโตของตลาด ส่วนแบ่งตลาดบริการ Internet Broadband ของบริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด ยังคงเป็นรอง บริษัท อื่นๆ เนื่องจากการวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ และแผนการตลาดไม่มีประสิทธิภาพ ส่วนการการวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative research)โดยทำการใช้แบบสอบถาม (Surway Research) กับกลุ่มประชากรตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวน 210 คน พบว่าพฤติกรรมการใช้งานอินเตอร์เน็ตของผู้ใช้งาน Internet ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยมีการใช้งานเครือข่ายทางสังคม มากขึ้นหลังจากการสรุปประมวลข้อมูลทุติยภมูิและข้อมูลปฐมภูมิ ผลการศึกษาและวิเคราะห์ตามขั้นตอนการจัดการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด บริษัทควรใช้กลยุทธ์ 3 ระดับ คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร ระดับธุรกิจและระดับปฏิบัติการด้านการตลาด โดยมีรายละเอียด คือ 1. กลยุทธ์ระดับองค์กรใช้ กลยุทธ์การขยายตัวให้มากขึ้น (Intensive growth strategy) โดยใช้กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product development strategy) 2. กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ใช้กลยุทธ์การจำกัดขอบเขตที่น่าสนใจ (Focus Strategy) 3.กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการด้านการตลาด ใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ – ตลาดเดิม (Product Development) ในการแก้ไขจัดการปัญหาที่ค้นพบ
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/177
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1041abstract.pdf204.82 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1041fulltext.pdf1.99 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1041summary.pdf157.88 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 1

15
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.