Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/171
Title: ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิต : กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน)
Authors: Chuenura, Atchara 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Atchara Chuenura (2011) ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิต : กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง ปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิต : กรณีศึกษา บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน) มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา คือ1. เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมภายในที่มีอิทธิพลต่อรูปแบบและวิธีการใช้จ่ายบัตรเครดิต2. เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมภายนอกที่มีอิทธิพลต่อรูปแบบและวิธีการใช้จ่ายบัตรเครดิต3. เพื่อศึกษารูปแบบความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อธุรกิจบัตรเครดิต KTC4. เพื่อทำการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขันในธุรกิจบัตรเครดิต KTCโดยทำการศึกษาโดยแบบบูรณาการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปริมาณเข้าด้วยกัน ซึ่งแบ่งการศึกษาเป็น 2 วิธี คือวิธีการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบัตรเครดิต จากเอกสาร ตาราต่างๆหนังสือพิมพ์ บทความ เว็บไซต์ รวมถึงงานวิจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ(Primary Data) โดยทำการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In – depth Interview) ผู้บริหาร รวมทั้งทำการสำรวจ (Survey) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยสามารถสรุปผลการศึกษาเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ตลาดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ Social Media ในธุรกิจบัตรเครดิตของบริษัท บัตรกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ดังนี้- กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมที่สุดคือ กลยุทธ์การคงตัว (Stability Strategy)- กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เหมาะสมที่สุดคือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (DifferentiationStrategy)- กลยุทธ์ระดับหน้าที่ในการวางกลยุทธ์ทางด้านการตลาดคือ การผสมผสานการใช้กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาด (STP) และกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7 Ps)คาสำคัญ : ธุรกิจบัตรเครดิต, ขยายฐานกลุ่มลูกค้า, กลยุทธ์การตลาด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/171
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1035abstract.pdf69.68 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1035fulltext.pdf2.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1035summary.pdf164.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.