Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/169
Title: การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีศึกษา: บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน)
Authors: Plyphect, Wanwisa 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Wanwisa Plyphect (2011) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีศึกษา: บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหา การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่กรณีศึกษา: บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) นี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา คือ เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งศึกษายืนยันปัญหาที่เกี่ยวข้องในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจและระดับหน้าที่ด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ไอ-โมบาย และเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหา ระเบียบวิธีศึกษา โดยออกแบบการวิจัยในการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิโดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ จากเอกสารตาราต่างๆ หนังสือพิมพ์ บทความ เว็ปไซต์ รวมถึงงานวิจัยอื่นที่เกี่ยวข้อง ส่วนการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ โดยผสมผสานการวิจัยเชิงคุณภาพโดยสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ และ การวิจัยเชิงปริมาณโดยการวิจัยเชิงสารวจกลุ่มลูกค้า จำนวน 98 คน ผลการศึกษาพบว่า ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือซึ่งด้านที่มีความสำคัญต่อการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือมากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ รองลงมา ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านบุคลากร ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านราคาค่าบริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพตามลำดับและแนวทางแก้ไขปัญหาคือ กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเติบโตโดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค กลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง การสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และเป็นการเพิ่มคุณค่า ภาพลักษณ์แก่ตราสินค้าให้แตกต่างจากคู่แข่งขัน กลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ กลยุทธ์ส่วนแบ่งตลาด กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดสาหรับธุรกิจบริการ 7P’s กลยุทธ์บริหารลูกค้าสัมพันธ์รวมกับกลยุทธ์การสร้างตราสินค้าเกิดการสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าที่สร้างรายได้ให้กับบริษัท รวมถึงเพิ่มลูกค้าใหม่ เพื่อเป็นการรักษาส่วนแบ่งตลาด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/169
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1033abstract.pdf198.85 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1033fulltext.pdf2.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1033summary.pdf204.23 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.