Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/166
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTunvichiensri, Yothin
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:54:50Z-
dc.date.available2018-09-13T09:54:50Z-
dc.date.issued2011
dc.identifier.citationYothin Tunvichiensri (2011) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดธุรกิจซีเมนต์กรณีศึกษาบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน).
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/166-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาด กรณีศึกษา บริษัท ปูนซิเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์ปัญหา และปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการจัดด้านการตลาดของบริษัทฯ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด ความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเพิ่มผลประกอบการ ยอดขาย และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร โดยมีระเบียบวิธีการศึกษาแบบผสมผสาน คือ การศึกษาเชิงคุณภาพ ซึ่งใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (Depth Interview) และการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิโดยการรวบรวมข้อมูลจากเอกสารวิจัยที่เกี่ยวข้องผลการศึกษาพบว่า 1)กลยุทธ์ระดับบริษัท (Corporate Strategy) ที่เหมาะสมกับบริษัท คือกลยุทธ์เติบโต เพราะด้วยตลาดในอนาคตผู้คนให้ความใส่ใจในเรื่องของการทำ CSR เป็นอย่างมากทำให้แนวโน้มมีมูลค่าการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) คือ กลยุทธ์สร้างความแตกต่างในด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ในทางการตลาด และเป็นแนวทางในการสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคง และกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ (Functional Strategy) ให้ความสำคับกับการนำการสื่อสารทางการตลาด เข้ามาใช้ผสมผสานกับการนำกลยุทธ์ E-Commerce เพื่อให้ลูกค้าในประเทศ เกิดการรับรู้ เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร ในเรื่องของขั้นตอนกระบวนการผลิตสินค้าที่รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อขจัดความสูญเปล่าที่ทำให้บริษัทต้องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ และยังเป็นแนวทางในการสร้างความจงรักภักดีของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขั้นทางการตลาด และทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างอย่างยั่งยืน ทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศในอนาคต
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherMarketing
dc.titleการจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดธุรกิจซีเมนต์กรณีศึกษาบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Business
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid1028
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1028abstract.pdf81.54 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1028fulltext.pdf5.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1028summary.pdf154.34 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Page view(s) 1

13
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 1

5
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.