Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/166
Title: การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดธุรกิจซีเมนต์กรณีศึกษาบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
Authors: Tunvichiensri, Yothin 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Yothin Tunvichiensri (2011) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดธุรกิจซีเมนต์กรณีศึกษาบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาด กรณีศึกษา บริษัท ปูนซิเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์ปัญหา และปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการจัดด้านการตลาดของบริษัทฯ 2) เพื่อศึกษาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด ความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเพิ่มผลประกอบการ ยอดขาย และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร โดยมีระเบียบวิธีการศึกษาแบบผสมผสาน คือ การศึกษาเชิงคุณภาพ ซึ่งใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (Depth Interview) และการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิโดยการรวบรวมข้อมูลจากเอกสารวิจัยที่เกี่ยวข้องผลการศึกษาพบว่า 1)กลยุทธ์ระดับบริษัท (Corporate Strategy) ที่เหมาะสมกับบริษัท คือกลยุทธ์เติบโต เพราะด้วยตลาดในอนาคตผู้คนให้ความใส่ใจในเรื่องของการทำ CSR เป็นอย่างมากทำให้แนวโน้มมีมูลค่าการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) คือ กลยุทธ์สร้างความแตกต่างในด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ในทางการตลาด และเป็นแนวทางในการสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคง และกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ (Functional Strategy) ให้ความสำคับกับการนำการสื่อสารทางการตลาด เข้ามาใช้ผสมผสานกับการนำกลยุทธ์ E-Commerce เพื่อให้ลูกค้าในประเทศ เกิดการรับรู้ เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร ในเรื่องของขั้นตอนกระบวนการผลิตสินค้าที่รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อขจัดความสูญเปล่าที่ทำให้บริษัทต้องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ และยังเป็นแนวทางในการสร้างความจงรักภักดีของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขั้นทางการตลาด และทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างอย่างยั่งยืน ทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศในอนาคต
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/166
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1028abstract.pdf81.54 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1028fulltext.pdf5.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1028summary.pdf154.34 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.