Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1575
Title: กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงยุทธ์ : กรณีศึกษา บริษัท ไอ.ซี.ซีอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน)
Authors: Weerakajornsak, Ekkarin 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Ekkarin Weerakajornsak (2011) กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงยุทธ์ : กรณีศึกษา บริษัท ไอ.ซี.ซีอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ กรณีศึกษาบริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) วัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาปัญหา และปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับปัญหาของเสื้อเชิ้ตแอร์โรว์ บมจ.ไอ.ซี.ซีอินเตอร์เนชั่นแนล 2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์องค์กร กลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของเสื้อเชิ้ตแอร์โรว์ บมจ.ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อแก้ปัญหา รวมทั้งเพิ่มผลประกอบการให้บริษัท 3)เพื่อกำหนดกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์(Customer RelationshipManagement) ของเสื้อเชิ้ตแอร์โรว์ เพื่อเพิ่มศักยภาพและความได้เปรียบในการแข่งขัน วิธีการศึกษา ข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ได้มีการเก็บข้อมูล ทุติยภูมิจากการเก็บข้อมูลจากการค้นคว้าข้อมูลของบริษัท และรายละเอียดต่างๆ จากเอกสารงานวิจัย ทฤษฎีบทความ และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากเวปไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ และข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทในระดับพนักงานขายที่มีการนำเสนอขายผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้ารวมถึงได้ทำการสนทนากลุ่มกับลูกค้าที่ซื้อเสื้อเชิ้ตแอร์โรว์ จากนั้นจึงนำข้อมูลทั้งสองมาทำการวิเคราะห์โดยใช้ทฤษฎีกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) ในการสรุปประมวลผลโดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการวิเคราะห์ประมวลผลเพื่อสรุปประมวลผลกลยุทธ์ทั้งสามระดับ คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร, กลยุทธ์ระดับธุรกิจและกลยุทธ์ระดับหน้าที่ ผลการศึกษา พบว่า 1)กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ การเติบโต โดยอาศัยจุดแข็ง ของบมจ.ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ที่คู่แข่งไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ เพื่อเป็นการรักษาส่วนแบ่งการตลาดเดิมไว้ให้เป็นผู้นำตลาดต่อไป และขยายแบรนด์ใหม่ๆ ที่ทางบริษัทจัดจำหน่าย ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 2) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง โดยใช้จุดแข็งของบริษัท พัฒนาในการสร้างความแตกต่างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น และเพิ่มความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม 3) กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ คือ กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาดคือ เป็นการแบ่งส่วนตลาดในด้านต่าง ๆ และการกำหนดกลุ่มเป้าหมายรวมทั้งการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุดให้มากที่สุดและกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดเป็นตัวแปรสำคัญทางการตลาด เพื่อใช้การตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด รวมทั้งกลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ CRM ที่เป็นการเพิ่มความจงรักภักดีต่อแบรนด์ให้มากขึ้น โดยพยายามรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไว้และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กับบมจ.ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1575
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
327abstract.pdf118.52 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
327fulltext.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
327summary.pdf241.32 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.