Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1520
Title: พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และกำจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจผลิตจำหน่ายอาคารชุดพักอาศัย กรณีศึกษา บริษัทเอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
Authors: Ariyaprapatsorn, Sarattha 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Sarattha Ariyaprapatsorn (2011) พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และกำจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจผลิตจำหน่ายอาคารชุดพักอาศัย กรณีศึกษา บริษัทเอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจผลิตจำหน่ายอาคาร ชุดพักอาศัย “กรณีศึกษา บริษัทเอเชี่ยนพร็อพ พอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด” นี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยการตัดสินใจซื้ออาศัยชุดพักอาศัยในกลุ่มบริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด 2. เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยการตัดสินใจซื้ออาคารชุดพักอาศัยในกลุ่มบริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล 3. เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดบริษัทเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงปริมาณและคุณภาพ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการใช้แบบสอบถามและการสัมภาษณ์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้จัดการฝ่ายการตลาด และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ ได้แก่ SWOT Analysis, TOWS Matrix ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นประชาชนทั่วไปที่สนใจซื้อคอนโดมิเนียม จำนวน 400 คน จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม เรียงลำดับจากมากไปน้อยได้ดังนี้ เรื่อง ราคา มีจำนวนมากที่สุด รองลงมา คือ ที่จอดรถ ชื่อเสียง ทำเลที่ตั้ง สาธารณูปโภค พื้นที่ใช้สอยและใกล้ที่ทำงาน และสภาพแวดล้อม ตามลำดับ ในขณะที่ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ต้องการพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการระบบการรักษาความปลอดภัย ที่จอดรถ อินเทอร์เน็ตและแอร์คอนดิชัน จำนวนมากที่สุด ผลการวิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาด Marketing Mix 7P’s ต่อการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการวิเคราะห์สถานะมีสภาพแวดล้อมภายในด้านจุดแข็ง (S) มากกว่าจุดอ่อน (W) (S = 2.325 > W = 2.200) และสภาพแวดล้อมภายนอกในด้านอุปสรรค (T) มากกว่าโอกาส(O) (T = 2.100 > O = 2.050) สถานะขององค์กรอยู่ในช่องกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพ คือ ควรใช้ประโยชน์จากโอกาสและสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการ
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1520
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
322abstract.pdf107.86 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
322fulltext.pdf1.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
322summary.pdf223.75 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

5
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.