Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1337
Title: กลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด พฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)สาขาไมโคร บร๊านซ์ กรณีศึกษา สาขา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
Authors: Jongjamratpan, Natthasate 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Natthasate Jongjamratpan (2011) กลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด พฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)สาขาไมโคร บร๊านซ์ กรณีศึกษา สาขา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด พฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาไมโครบร๊านซ์ กรณีศึกษา สาขา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วัตถุประสงค์1. เพื่อศึกษายืนยันปัญหาและปัจจัยสภาพแวดล้อมของลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กลุ่มสาขา Micro Branch2. เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กลุ่มสาขา Micro Branch3. เพื่อกำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กร ระดับธุรกิจ ในการให้บริการให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กลุ่มสาขา Micro Branch ผู้ศึกษาเลือกใช้กลยุทธ์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงปริมาณมีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสุ่มตัวอย่าง โดยการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มเป้าหมาย โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 100 ราย และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากข้อมูลและนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์โดยนอกจากนี้ยังใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ ได้แก่ SWOT Analysis, Five Force, PEST Analysis, TOWS Matrixจากการศึกษาพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาไมโคร บร๊านซ์ ซึ่งสามารถเลือกใช้กลยุทธ์ต่างๆเพื่อเพิ่มความสามารถ ได้ดังนี้ คือ 1. กลยุทธ์ระดับองค์กร เน้นกลยุทธ์การเจริญเติบโต เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในภาวการณ์แข่งขันที่รุนแรง และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอีกทั้งลูกค้ามีความหลากหลายและมีการทางธุรกรรมการเงินในรูปแบบที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากธนาคารจะทำการแข่งขันจึงต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตามที่ลูกค้าต้องการ และขยายฐานลูกค้าเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าแก่องค์กร 2.กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ เน้นกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง เนื่องจากมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจปัจจุบันที่ผู้บริโภคจะเป็นผู้มีอิทธิพลทางการตลาดมากที่สุด เพราะฉะนั้นทางบริษัทจึงต้องปรับตัวเข้าหาผู้บริโภค โดยพยามให้ตอบสนองความต้องการให้ได้มากที่สุด และต้องสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งขัน เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์และเกิดการเลียนแบบยากเช่น การสร้างความแตกต่างด้านกระบวนการผลิตใช้เทคโนยีที่ทันสมัยในกระบวนการผลิต เป็นต้น 3.กลยุทธ์ระดับหน้าที่ทางด้านการตลาด เน้นกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดผลิตภัณฑ์ ธนาคารจะมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารทางการตลาดเพื่อเป็นการสร้างตราสินค้าและให้ลูกค้ารู้จักผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้มากขึ้น รวมไปจนถึงการเพิ่มฐานลูกค้าเดิมให้มากยิ่งขึ้นซึ่งการเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับแนวทางขององค์กรจะเป็นส่วนช่วยผลักดันให้องค์กรมีประสิทธิภาพและคุณภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1337
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
302abstract.pdf110.13 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
302fulltext.pdf1.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
302summary.pdf174.63 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

2
checked on Jul 11, 2019

Download(s) 50

1
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.