Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1335
Title: การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance)กรณีศึกษา บมจ.ธนาคารกสิกรไทย
Authors: Tong-Kum, Chanakan 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Chanakan Tong-Kum (2011) การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance)กรณีศึกษา บมจ.ธนาคารกสิกรไทย.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหาการจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance)กรณีศึกษา บมจ.ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งปัญหาขององค์กรคือ ยอดขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต(Bancassurance) ไม่เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร ซึ่งส่งผลกระทบต่อส่วนแบ่งทางการตลาด โดยการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับส่วนแบ่งทางการตลาดธุรกิจประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) เพื่อศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจเพื่อให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) เพื่อศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสาหรับธุรกิจประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) ให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรม โดยออกแบบการวิจัย เป็นแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์แบบเชิงลึกตามกรอบแนวคิดของกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมคือ กลยุทธ์การเติบโต ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีโอกาสเติบโตเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) กลยุทธ์ระระดับหน่วยธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน กลยุทธ์ระดับหน้าที่คือ กลยุทธ์การตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด กลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1335
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
300abstract.pdf106.99 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
300fulltext.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
300summary.pdf120.87 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.