Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1333
Title: พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์: กรณีศึกษา บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)
Authors: Theeranet, Suthee 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Suthee Theeranet (2011) พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์: กรณีศึกษา บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน).
Abstract: 
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์ : กรณีศึกษาบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคเกมออนไลน์ของบริษัทฯ รวมทั้งปัญหาที่เกี่ยวข้องในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ด้านการตลาดของบริษัทฯ และ เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาทั้งในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ด้านการตลาดของการให้บริการเกมออนไลน์โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปริมาณ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า การศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้บริโภคเกมออนไลน์ภายในเขตกรุงเทพมหานครฯ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้บริการภายในร้านอินเตอร์เนทคาเฟ่ และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่เล่นเกมออนไลน์ และสัมภาษณ์เชิงลึกกลุ่มผู้บริหารองค์กร การทำแบบสำรวจเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลผู้บริโภค โดยประกอบด้วย 3 ส่วนคือ ด้านประชากรศาสตร์ ด้านความพึงพอใจ และพฤติกรรมผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์เติบโต กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือกลยุทธ์ผสมผสาน Product Promotion และ Band กลยุทธ์อื่นๆ คือ กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1333
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat
298abstract.pdf134.14 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
298fulltext.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
298summary.pdf306.95 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s)

29
Last Week
8
Last month
18
checked on Jun 3, 2020

Download(s)

32
checked on Jun 3, 2020

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.