Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1333
Title: พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์: กรณีศึกษา บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)
Authors: Theeranet, Suthee 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Suthee Theeranet (2011) พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์: กรณีศึกษา บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์ : กรณีศึกษาบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคเกมออนไลน์ของบริษัทฯ รวมทั้งปัญหาที่เกี่ยวข้องในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ด้านการตลาดของบริษัทฯ และ เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาทั้งในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ด้านการตลาดของการให้บริการเกมออนไลน์โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปริมาณ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า การศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้บริโภคเกมออนไลน์ภายในเขตกรุงเทพมหานครฯ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้บริการภายในร้านอินเตอร์เนทคาเฟ่ และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่เล่นเกมออนไลน์ และสัมภาษณ์เชิงลึกกลุ่มผู้บริหารองค์กร การทำแบบสำรวจเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลผู้บริโภค โดยประกอบด้วย 3 ส่วนคือ ด้านประชากรศาสตร์ ด้านความพึงพอใจ และพฤติกรรมผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์เติบโต กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือกลยุทธ์ผสมผสาน Product Promotion และ Band กลยุทธ์อื่นๆ คือ กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1333
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
298abstract.pdf134.14 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
298fulltext.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
298summary.pdf306.95 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

7
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 50

1
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.