Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1332
Title: พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นในสตรีในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)
Authors: Cheewakasemsuk, Suthima 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Suthima Cheewakasemsuk (2011) พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นในสตรีในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นในสตรีในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและวิเคราะห์หาสาเหตุในเรื่องการรักษาอัตราการเติบโตให้เป็น หนึ่งในผู้นำตลาดชุดชั้นในสตรีในประเทศไทย และเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากข้อมูล และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์โดย นอกจากนี้ยังใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ ได้แก่ SWOT Analysis, TOWS Matrix, Five Forces Analysis, PEST Analysis, Marketing Mix ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นการสัมภาษณ์ Brand Manager 3 จำนวน 1 คน และใช้แบบสอบถามกับลูกค้าอีก 200 คน จากการศึกษาพบว่า บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) จะทำการขยายธุรกิจ โดยการส่งออกสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทย่อยไปยังต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือ AFTA และ มุ่งเน้นหนักในการวิจัย และพัฒนา (Research and Development) การศึกษาถึงพฤติกรรม, เทรนด์แฟชั่น และความต้องการของวัยรุ่น โดยกลุ่มลูกค้าวัยเด็ก- วันรุ่น ได้ให้ความสำคัญกับความสวยงามและความหลากหลายของสินค้า โดยปัจจัยทางด้านราคาไม่มีผลต่อความต้องการซื้อ เพราะ บริษัทไม่มีนโยบายทางด้านราคาและตั้งราคาเป็นกลางและเหมาะสมกับคุณภาพ ทั้งนี้ด้านการจัดจำหน่ายมีที่ตั้งที่เหมาะสมและง่ายต่อการค้นหา โดยด้านการการส่งเสริมการตลาดมีความชัดเจนในด้านการร่วมโปรโมชั่นกับห้างสรรพสินค้าและการโฆษณาตามสื่อต่างๆ เพื่อสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทั้งนี้ทำให้ลูกค้ายังคงที่จะซื้อสินค้าของบริษัทต่อไป ทั้งนี้ได้มีการจัดทำ CRM เพื่อการสื่อสารและออกสินค้าให้ตอบสนองความกับต้องการ และพฤติกรรมของวัยรุ่นที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1332
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
297abstract.pdf104.99 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
297fulltext.pdf1.83 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
297summary.pdf296.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

7
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 50

4
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.