Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1331
Title: พฤติกรรมการซื้อ กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเขต กทม. กรณีศึกษา บริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน)
Authors: Uayjinda, Sitthisak 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Sitthisak Uayjinda (2011) พฤติกรรมการซื้อ กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเขต กทม. กรณีศึกษา บริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมการซื้อ กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน) วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและวิเคราะห์หาสาเหตุในเรื่องการรักษาผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากข้อมูล และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์โดย นอกจากนี้ยังใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ ได้แก่ SWOT Analysis, TOWS Matrix ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นการสัมภาษณ์ Senior Marketting จำนวน 1 คน และใช้แบบสอบถามกับลูกค้าอีก 102 คนจากการศึกษาพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับด้านการรักษาผลประกอบการของบริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน) สามารถเลือกใช้กลยุทธ์ต่างๆเพื่อเพิ่มความสามารถในด้านการรักษาฐานผลประกอบการของบริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน) ได้ดังนี้ คือ 1. กลยุทธ์ระดับองค์กร เน้นกลยุทธ์การเจริญเติบโต คิดค้นผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพในอนาคต 2. กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ เน้นกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างผสมผสานกับเฉพาะส่วน มุ่งเน้นที่จะเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าเฉพาะเพื่อลดต้นทุนของบริษัทและเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท 3. กลยุทธ์ระดับหน้าที่ทางด้านการตลาด เน้นกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยมีการจัดฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่อง และมีการประชาสัมพันธ์จากผู้บริหารอยู่ตลอดเวลา และมีการกำหนดกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1331
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
296abstract.pdf79.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
296fulltext.pdf1.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
296summary.pdf192.78 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

9
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.