Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1329
Title: การศึกษากลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิง กลยุทธ์ของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ กรณีศึกษาแรงจูงใจที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อสินค้า HOUSE BRAND ของ บริษัท บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)
Authors: Pongbubpha, Vasana 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Vasana Pongbubpha (2011) การศึกษากลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิง กลยุทธ์ของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ กรณีศึกษาแรงจูงใจที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อสินค้า HOUSE BRAND ของ บริษัท บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาเรื่องกลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ :กรณีศึกษา แรงจูงใจที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อสินค้า HOUSE BRAND ของบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษม เขตบางแค ในกรุงเทพมหานคร (มหาชน) วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1.เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ในปัจจุบันของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ของ บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์2.เพื่อศึกษากลยุทธ์ในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ทางด้านการตลาดของบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ 3.เพื่อศึกษาแรงจูงใจที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าเฮาส์แบรนด์ของบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษม ในเขตกรุงเทพมหานคร ดังนั้นในการเก็บรวบรวมแบบสอบถาม ผู้วิจัยเลือกการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก(Convenience Sampling) โดยกำหนดโควตาจำนวนตัวอย่าง 100 คน โดยเลือกกลยุทธ์ 3 ระดับ คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร(Corporate Strategy) โดยการเลือกกลยุทธ์การเจริญเติบโต Growth เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) เลือกกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง(Differentiation Strategy) เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน กลยุทธ์ระดับหน้าที่(Functional Strategy) กลยุทธ์การส่งเสริมการขายโดยพนักงานขายและเทคโนโลยีเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับผู้บริโภค
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1329
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
294abstract.pdf116.76 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
294fulltext.pdf1.56 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
294summary.pdf128.91 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.