Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1328
Title: การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
Authors: Chaichanwuttigul, Worachat 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Worachat Chaichanwuttigul (2011) การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหาพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มกรณีศึกษาบริษัท บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ1)เพื่อศึกษายืนยันปัญหาส่วนแบ่งตลาดที่ห่างจากผู้นำตลาดและหาสาเหตุของปัญหานั้น2)เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด3)เพื่อศึกษากำหนดกลยุทธ์การตลาดโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า คือโดยมีวิธีการศึกษาจากข้อมูลทุติยภูมิและปฐมภูมิในการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิจะศึกษาจากวารสารงานวิจัย บทความต่างๆการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพผู้ศึกษาต้องการให้ข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึก ( ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ) และแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บริษัทโทเทิลแอคเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) จำนวน 100ชุด โดยในประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรที่ใช้ศึกษาคือผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทโทเทิลแอคเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) ในกรุงเทพฯ เลือกเป็นกลุ่มตัวอย่าง โดยการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย(Simple random sampling)โดยจากสำนักงาน บริการลูกค้าดีแทคแบบเต็มรูปแบบ (Full Service) และ ผลการศึกษาพบว่า1)ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการของเครือข่ายใดโดยให้ความสำคัญด้านสัญญาณเป็นหลักรองลงมาคือก่รบริการของพนักงานแและแพคเกจบริการตามลำดับ2) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือขยายหรือแบ่งกลุ่มลูกค้าแล้วส่งเสริมการตลาด กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือกลยุทธ์ความแตกต่างเฉพาะกลุ่ม ระดับหน้าที่การตลาด คือการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือCRM กลยุทธ์ด้านแบรนด์
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1328
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
292abstract.pdf175.74 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
292fulltext.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
292summary.pdf134.94 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.