Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1325
Title: พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาดและกลยุทธ์ธุรกิจ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กรณีศึกษา บริษัท แสนสิริ จากัด (มหาชน)ศึกษาในส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภท ทาวน์เฮ้าส์
Authors: Saimoonkhum, Namfon 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Namfon Saimoonkhum (2011) พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาดและกลยุทธ์ธุรกิจ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กรณีศึกษา บริษัท แสนสิริ จากัด (มหาชน)ศึกษาในส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภท ทาวน์เฮ้าส์.
Abstract: ที่อยู่อาศัย เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ประชาชนต้องการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ความต้องการที่อยู่อาศัยจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางเดียวกับอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศ อันได้แก่ อัตราการเพิ่มของประชากรในประเทศ ความคาดหมายเกี่ยวกับฐานะทางการเงิน และรูปแบบการดำเนินชีวิต ที่อยู่อาศัยของแต่ละบุคคลจะมีรูปแบบ ประโยชน์ใช้สอย ความคงทนถาวรที่แตกต่างกัน รูปแบบที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ (1) ที่อยู่อาศัยแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์ (2) ที่อยู่อาศัยแนวสูง ได้แก่อาคารชุดกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยเป็นศูนย์กลางความเจริญทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง กรุงเทพมหานคร มีจำนวนประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมากเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่านิยมในการดำเนินชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปจากครอบครัวใหญ่เป็นครอบครัวเดี่ยว เมื่อจำนวนครอบครัวเพิ่มมากขึ้นความต้องการที่อยู่อาศัยก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนสังคมเมืองเปลี่ยนแปลงไป ค่าครองชีพสูงขึ้นความต้องการที่อยู่อาศัยในเมือง หรือย่านใจกลางเมืองและตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเวลาในการเดินทางจึงเพิ่มมากขึ้น สำหรับที่อยู่อาศัยแนวราบ ถึงแม้จะถูกจำกัดในเรื่องขนาดและราคาของที่ดิน ทำให้ไม่สามารถขยายตลาดในย่านใจกลางเมืองหรือตามแนวเส้นทางขนส่งมวลชนได้ ความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบก็เพิ่มมากขึ้นในปี ที่ผ่านมา (ศูนย์วิจัยกสิกรไทย,2553) โดยเฉพาะ “ทาวน์เฮ้าส์” เป็นที่อยู่อาศัยอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการหลายรายหันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาทาวน์เฮ้าส์เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบรับข้อจำกัดในเรื่องของขนาดและราคาของที่ดิน รวมทั้งทำเลที่มีศักยภาพสอดคล้องกับแหล่งงาน และความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริงของ ผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยในเขตชุมชนเมืองได้ด้วยข้อมูลดังกล่าว ผู้วิจัยจึงประสงค์จะศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อทาวน์เฮ้าส์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร เพื่อต้องการทราบว่าผู้บริโภคที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยให้ความสาคัญกับปัจจัยใดในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ผลจากการศึกษาสามารถนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนการตลาดต่อไป
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1325
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
289abstract.pdf91.91 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
289fulltext.pdf1.45 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
289summary.pdf215.77 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.