Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1295
Title: กลยุทธ์ในการเพิ่มกำไรของ บริษัท ไทยซากุระ คอนซัลแตนท์ จำกัด
Authors: Duangtawieng, Angkarn 
Issue Date: 2008
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Angkarn Duangtawieng (2008) กลยุทธ์ในการเพิ่มกำไรของ บริษัท ไทยซากุระ คอนซัลแตนท์ จำกัด.
Abstract: ในการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาของบริษัทไทยซากุระ คอนซัลแตนท์ จำกัด โดยเก็บข้อมูลปฐมภูมิและทุติยภูมิวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เครื่องมือในการศึกษาคือ การวิเคราะห์งบกำไรขาดทุน ปี2548 – 2550 การวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค การวิเคราะห์แผนผังสาเหตุและผลหรือผังก้างปลา และการวิเคราะห์ปัจจัยทางการตลาด โดยใช้เครื่องมือทางการตลาด 4Ps เพื่อนำมาผลการวิเคราะห์มากำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มกำไรของบริษัทไทยซากุระ คอนซัลแตนท์ จำกัด วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบทำให้ผลประกอบการของบริษัทลดลง และเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มกำไรของบริษัท จากการศึกษาพบว่าบริษัทมีรายได้ลดลง เนื่องจากลูกค้ารายสำคัญของบริษัทยกเลิกสัญญาและเปลี่ยนไปใช้บริการคู่แข่งที่มีความพร้อมมากกว่า นอกจากนี้ยังมีปัญหาในการคิดอัตราค่าบริการและค่าธรรมเนียมรวมกัน ทำให้บริษัทมีรายได้สูงมากว่าปกติเป็นเหตุให้ต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย และเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลมากกว่าความเป็นจริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารและการทำงานของบุคลากรในองค์กร รวมทั้งไม่มีงานบริการครอบคลุมทุกด้าน เช่น งานสอบบัญชี งานวางแผนภาษีอากร และงานคดีภาษีอากร เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท ดังนั้นบริษัทจึงควรดำเนินการดังนี้1. ลงทุนปรับเปลี่ยนเครื่องมือในการทำงานให้มีความทันสมัยทั้งในด้านเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ สามารถรองรับการทำงานให้ได้รวดเร็ว เป็นระเบียบและเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย และต้องเพิ่มงานบริการให้ครบวงจร ในเรื่องการให้คำปรึกษาทางด้านการวางแผนภาษีอากร และการว่าความคดีภาษีอากร2. การออกใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าควรออกเฉพาะค่าบริการเท่านั้น ส่วนค่าธรรมเนียมทางกฎหมายไม่ถือเป็นรายได้ของบริษัท บริษัทควรแยกเก็บค่าบริการและค่าธรรมมเนียมออกจากกัน โดยแจ้งให้ลูกค้าทราบสาเหตุที่แท้จริงว่า ใบเสร็จรับเงินออกในนามของลูกค้าไม่สามารถบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัทได้บริษัทจะเรียกเก็บเงินเฉพาะค่าบริการ ส่วนค่าธรรมเนียมจะเรียกเก็บตามใบเสร็จรับเงินที่บริษัทได้ทดลองจ่ายไปก่อน3. บริษัทควรพัฒนาบุคลากรให้มีความ รู้ความสามารถที่เป็นประโยชน์ต่องานบริการที่เกี่ยวข้อง โดยให้การสนับสนุนพนักงานเข้าร่วมสัม มนาที่จัดโดยองค์กรวิชาชีพ
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1295
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2739abstract.pdf37.69 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2739fulltext.pdf641.28 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2739summary.pdf104.38 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.