Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1268
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhiwsa-art, Photjanee
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:57:57Z-
dc.date.available2018-09-13T09:57:57Z-
dc.date.issued2006
dc.identifier.citationPhotjanee Phiwsa-art (2006) การศึกษาปัญหาและการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ ร้านขนมกระยาสารทเพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันที่ยั่งยืน กรณีศึกษา ร้านกระยาสารทแม่สมจิตร จังหวัดนครสวรรค์.
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1268-
dc.description.abstractธุรกิจขนมกระยาสารท ของร้านกระยาสารทแม่สมจิตร ยังมีปัญหาและสิ่งที่ต้องปรับปรุงสำคัญในเรื่องของตัวบรรจุภัณฑ์ ที่มีลักษณะพื้นฐานไม่แตกต่างจากคู่แข่ง ถ้ามีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ จะทำให้ผลิตภัณฑ์ดูแตกต่างจากคู่แข่ง และห่อหุ้มตัวสินค้าให้มีสภาพและการจัดวางที่พอเหมาะ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคขนมขบเคี้ยวเหล่านี้ในระหว่างการเดินทาง เคลื่อนที่ไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่ใช่นั่งบริโภคอยู่กับที่ตามปกติ เนื่องจากโลกปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้พฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้ามีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงไปด้วยทางร้านกระยาสารทแม่สมจิตรจึงมีการศึกษากลยุทธ์ เพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันที่ยั่งยืนซึ่งเป็นหัวข้อที่ผู้ประกอบการให้ความสำคัญ และสนใจศึกษากันมาเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากการบริโภคเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจเลือกผลิตสินค้าหรือบริการของผู้ผลิต หรือผู้ประกอบการในระบบเศรษฐกิจว่าจะผลิตอะไร ในจำนวนเท่าใด ซึ่งปกติแล้วผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการ จะเลือกผลิตสินค้าหรือบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้สินค้าหรือบริการที่ผลิตขึ้นมานั้นสามารถขายได้ ฉะนั้นการบริโภคจึงเป็นตัวจักรสำคัญที่ช่วยทำให้กิจกรรมทางการตลาดดำเนินไปอย่างต่อเนื่องครบวงจร จากกิจกรรมการผลิตซึ่งเป็นกระบวนการที่ก่อให้เกิดสินค้าหรือบริการขึ้นมา ไปจนถึงการจำหน่ายจ่ายแจกหรือการกระจายสินค้าและบริการไปยังหน่วยเศรษฐกิจต่างๆที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลในที่สุด โดยการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้วัตถุประสงค์1. เพื่อสามารถวิเคราะห์ปัญหาของธุรกิจและแนวทางแก้ไข2. เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในระดับองค์กรธุรกิจ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน สำหรับการพัฒนาธุรกิจ
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherEnterpreneurship
dc.titleการศึกษาปัญหาและการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ ร้านขนมกระยาสารทเพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันที่ยั่งยืน กรณีศึกษา ร้านกระยาสารทแม่สมจิตร จังหวัดนครสวรรค์
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Engineering
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid2714
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2714abstract.pdf96.92 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2714fulltext.pdf1.54 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Page view(s) 50

12
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 50

5
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.