Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1260
Title: การศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
Authors: Netvijit, Sopida 
Issue Date: 2005
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Sopida Netvijit (2005) การศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด.
Abstract: สภาพการการแข่งขันในในธุรกิจการผลิตฮาร์ดดิสก์เป็นธุรกิจที่แข่งขันกันอย่างมาก ณ ปัจจุบันโลกของเราจะก้าวไปสู่โลกแห่งสารสนเทศ หรือ โลกของเทคโนโลยีที่ต้องก้าวกระโดดในทุกๆ ด้านปัจจุบันบริษัทซีเกทมีคู่แข่งขันหลัก อยู่ 3 บริษัทคือ WD (Western digital Company), Maxtor, Hitachi ซึ่งการแข่งขัน ณ ปัจจุบัน คู่แข่งขันแข่งขันด้านราคาเป็นอย่างมาก ทางบริษัทซีเกทจึงต้องทำการศึกษาในเรื่องของปัจจัยสภาพแวดล้อมภายนอกและลักษณะการดำเนินงานภายใน เพื่อนำไปกำหนดกลยุทธ์ที่ถูกต้อง เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งขันได้และรักษาลำดับที่ 1 ของส่วนแบ่งการตลาดวัตถุประสงค์1) ศึกษาถึงปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายในของธุรกิจผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์2)เพื่อกำหนดกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตและความยั่งยืนขององค์กร
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1260
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2707abstract.pdf97.53 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2707fulltext.pdf3.51 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.