Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1251
Title: กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจอพาร์ทเม้นท์
Authors: Junsomboon, Marisa 
Issue Date: 2012
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Marisa Junsomboon (2012) กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน กรณีศึกษา ห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจอพาร์ทเม้นท์.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้เช่าในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้เช่าในจังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจ อพาร์ทเม้นท์จากผลการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลทำให้ทราบถึงพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเม้นท์และปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้เช่าในจังหวัดสมุทรปราการ และสามารถกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจ อพาร์ทเม้นท์วิธีการศึกษาแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างจำนวน 250 คน และการเข้าสำรวจพื้นที่โดยรอบ และการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ โดยทำการศึกษาและรวบรวมข้อมูลด้านทุติยภูมิ (Secondary Data) จากบทความส่ง ตีพิมพ์ ข้อมูลจากศูนย์ธุรกิจ ทั้งองค์กรรัฐบาลและบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจึงนำข้อมูลทีได้มาวิเคราะห์และประมวลผลร่วมกันโดยใช้แนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์จากการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเม้นท์และปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์ของผู้เช่าในจังหวัดสมุทรปราการ โดยแบ่งเป็นผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้เช่าของห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจ อพาร์ทเม้นท์ จำนวน 50 คน ส่วนใหญ่พักอาศัยห้องละ 2 คน โดยมีระยะเวลาเช่าพักจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 1 - 2 ปี มีความสนใจเช่าพักห้องที่เป็นระเบียงและไม่มีแนวโน้มที่จะย้ายที่พักไปที่อื่นภายใน 3 – 6 เดือน และผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์อื่นจำนวน 200 คน ส่วนใหญ่พักอาศัยห้องละ 2 คน โดยมีระยะเวลาเช่าพักจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลามากกว่า 2 ปี มีความสนใจเช่าพักห้องที่เป็นระเบียง และไม่มีแนวโน้มที่จะย้ายที่พักไปทีอื่นภายใน 3 – 6 เดือนกลยุทธ์ทางการตลาดของห้างหุ้นส่วนจำกัด สมใจ อพาร์ทเม้นท์ ได้แก่ กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ (ด้านรูปแบบอาคารและห้องพัก) และกลยุทธ์ทางการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ได้แก่ การปฏิรูปอาคารสถานที่ทั้งภายนอกและภายในอาคาร โดยเน้นความสะอาดและความสวยงามเป็นหลัก กลยุทธ์ด้านกระบวนการ (ด้านการให้บริการ) เพื่อเน้นการสร้างความแตกต่างโดยเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่ผู้เช่าต้องการให้ครบครัน และเน้นการใส่ใจและให้ความสำคัญกับผู้เช่าโดยรับฟังข้อเสนอแนะและข้อร้องเรียนต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด เน้นการประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการตลาด โดยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มตลาดผู้เช่าโดยตรงกลยุทธ์ด้านบุคคล (บุคลากรที่ให้บริการ) เน้นการอบรมพนักงานและควบคุมงานด้วยตนเองอย่างใกล้ชิด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1251
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2699abstract.pdf54.74 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2699fulltext.pdf2.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2699summary.pdf200.07 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.