Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1236
Title: การปรับปรุงกระบวนการให้บริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการกรณีศึกษา บริษัท ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
Authors: Auamkoed, Kannikar 
Issue Date: 2012
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Kannikar Auamkoed (2012) การปรับปรุงกระบวนการให้บริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการกรณีศึกษา บริษัท ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน).
Abstract: จากการวิเคราะห์ปัญหากรณีศึกษาของ บริษัท ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทั้ง 3 สาขาบริเวณใกล้เคียงทำให้พบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีขั้นตอนการดำเนินงานที่ซับซ้อน ทำให้เกิดความล่าช้าในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า จึงจำเป็นต้องปรับปรุงและพัฒนากระบวนการทำงานต่างๆ เพื่อลดกระบวนการทำงานที่ไม่ก่อให้เกิดคุณค่าแก่ลูกค้า และจะนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ทั้งในส่วนของต้นทุนและคุณภาพ การให้บริการ รวมถึงการเพิ่มความสามารถในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าด้วย ซึ่งปัญหาหลักของการบริการธุรกิจสาขาที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะช่วงต้นเดือนและปลายเดือนที่มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่าปกติ และการจัดระบบการเข้ารับบริการของลูกค้า บางครั้งลูกค้าไม่พอใจในการรอคิวระยะเวลานานๆทำให้ลุกค้าไปใช้สถาบันการเงินอื่นวัตถุประสงค์ของการทำกรณีศึกษาครั้งนี้ คือ เพื่อศึกษาแนวทางในการลดระยะเวลาในการรอคอยของลูกค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินกับทางธนาคาร เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการถ่ายโอนลูกค้าจาก High Counter ไปสู่ Low Counter เพื่อศึกษาในการลดกระบวนการทำงานและการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1236
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2685abstract.pdf55.63 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2685fulltext.pdf2.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2685summary.pdf426.53 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

7
Last Week
0
Last month
checked on Dec 10, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.