Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1218
Title: การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าทางทะเล กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จำกัด
Authors: Laoharatanahirun, Supathra 
Issue Date: 2012
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Supathra Laoharatanahirun (2012) การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าทางทะเล กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จำกัด.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองฉบับนี้เป็นการศึกษาปัญหาและแนวทางการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการทำงานของฝ่ายตัวแทน กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อที่ลดระยะเวลาการทำงานและทำการปรับปรุงกระบวนการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากการศึกษาพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากกระบวนการทำงานที่มีความล่าช้าโดยมีสาเหตุหลักมาจากรายละเอียดของข้อมูลไม่ครบถ้วน การสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพ และ พนักงานขาดการติดตามงาน จึงทำให้เกิดความผิดพลาดบ่อยครั้งและทำให้เกิดการรอคอยเนื่องจากกระบวนการดำเนินงานทั้งหมด ใช้เวลาถึง 11-21 วัน ดังนั้นจึงได้กำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาในกระบวนการทำงานทั้ง4 แนวทาง คือจัดทำแบบฟอร์มตรวจสอบเอกสาร(Checklist) นำระบบการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเลกทรอนิกส์ (Electronic Data Interchange:EDI) เข้ามาใช้จัดทำการประเมินซัพพลายเออร์ และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management:CRM) โดยการจัดทำแผนการปฎิบัติงาน (Gantt chart)
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1218
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2669abstract.pdf78.88 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2669fulltext.pdf7.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2669summary.pdf265.1 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.