Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1187
Title: การศึกษาเรื่องปัญหาและกำหนดกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ของ บริษัท เนว์ฟ จำกัด
Authors: Wachiranuwong, Wisa 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Wisa Wachiranuwong (2011) การศึกษาเรื่องปัญหาและกำหนดกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ของ บริษัท เนว์ฟ จำกัด.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาเรื่องปัญหาและกำหนดกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ของ บริษัท เนว์ฟ จำกัด มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัญหา,สาเหตุ และปัจจัยที่ทำให้เกิดความผิดพลาดในการดำเนินงานขององค์กร 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลที่สร้างให้เกิดความพึงพอใจในการบริการ 3) เพื่อศึกษาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก การดำเนินกลยุทธ์ทางการบริหารจัดการ และการตลาด ให้สามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด และเป็นการสร้างโอกาสในการที่จะช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากคู่แข่งพร้อมทั้งออกแบบเครื่องมือในการติดตามวัดผลอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลที่ยั่งยืน 4) เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการขยายตลาดให้กับองค์กรได้อย่างเหมาะสม มีระเบียบวิธีการศึกษา คือ การศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการศึกษาเชิงคุณภาพ (Qualitative Independent Study)ตามกรอบกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ โดยแบ่งการศึกษาออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การศึกษาแบบปฐมภูมิ (Primary Study) โดยการทำการสัมภาษณ์กลุ่มลูกค้า และสัมภาษณ์พนักงานตลอดจนเจ้าของกิจการ และการศึกษาข้อมูลแบบทุติยภูมิ (Secondary Study) ที่รวบรวมข้อมูลภายในองค์กร และสภาพแวดล้อมการแข่งขันต่างๆ แล้วนำผลที่ได้จากการศึกษาทั้ง 2 ส่วน มาสรุปประมวลผลตามกระบวนการวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ และตามกระบวนการกำหนดกลยุทธ์ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาการศึกษา วิเคราะห์ และสรุปเป็นข้อเสนอแนะเพื่อให้องค์กรได้รับข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ผลการศึกษา พบว่า จากการที่กลยุทธ์ระดับบริษัท (CorporateStrategy) ที่มุ่งเน้นการสร้างคุณภาพการบริการ และความพึงพอใจให้เกิดขึ้นกับกลุ่มลูกค้าขององค์กร และกลยุทธ์ในระดับธุรกิจ (Business Strategy) ที่สนับสนุนกลยุทธ์ระดับบริษัทในการสร้างความแตกต่างด้านการบริการ คุณภาพการบริการเพื่อไปสู่เป้าหมายเดียวกันคือการสร้างความพึงพอใจให้เกิดขึ้น ดังนั้น กลยุทธ์ระดับหน้าที่ ที่สำคัญในการพัฒนาตามแนวของกลยุทธ์ระดับบริษัท และระดับธุรกิจ จึงต้องมีการปรับปรุงและพัฒนากลยุทธ์การตลาดโดยปรับปรุงกลยุทธ์ส่วนผสมการตลาดบริการ 7P’s เพื่อระดับคุณภาพการบริการ และวางแผนกระบวนการบริการที่มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1187
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2524abstract.pdf85.28 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2524fulltext.pdf911.98 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2524summary.pdf135.48 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

6
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.