Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1180
Title: กลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษาสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC)
Authors: Phisaisamonkhet, Anchalika 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Anchalika Phisaisamonkhet (2010) กลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษาสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง กลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษาสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีน ได้เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540 การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงสาเหตุปัญหา ที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และความสามารถในการทำกำไรของบริษัท โดยศึกษาหาแนวทางและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้มีประสิทธิภาพ จากการศึกษาพบว่า ผลกำไรของสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) มีอัตราลดลง ในขณะที่รายจ่ายเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก ภาษาจีนเป็นภาษาที่มีความสำคัญมากขึ้น โรงเรียนสอนภาษาจีนจึง มีการแข่งขันกันสูงทั้งในด้านราคาและคุณภาพการเรียนการสอน ทั้งนี้ผู้ศึกษาได้ศึกษาข้อมูลจากการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์พนักงานและนักเรียน รวมไปถึงผู้บริหาร ประกอบกับข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ผ่านการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือและแนวคิดเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร จากการศึกษาพบว่าควรใช้กลกลยุทธ์แบบ Market penetration โดยคำนึงถึงการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ต้นทุนไม่สูงมากและมีความรวดเร็ว นอกจากนั้นยังต้องมุ่งสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่เพื่อให้สถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) มีความสามารถในการแข่งขันให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1180
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2518abstract.pdf158.44 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2518fulltext.pdf815.69 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2518summary.pdf178.9 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

8
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 50

2
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.