Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1179
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHintong, Ueakarn
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:57:43Z-
dc.date.available2018-09-13T09:57:43Z-
dc.date.issued2010
dc.identifier.citationUeakarn Hintong (2010) การศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด.
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1179-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาหารสัตว์ โดยผลิตเฉพาะอาหาร สัตว์บกและอาหารสัตว์น้ำ ซึ่งบริษัทเน้นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของอาหารเสริมสำหรับสัตว์และอาหารผสมล่วงหน้า (premix) เช่น วิตามิน แร่ธาตุ เอนไซม์ โปรไบโอติค และสารเคมีที่ใช้ในการเลี้ยงสัตว์น้ำ ซึ่งได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงสาเหตุปัญหาที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และความสามารถในการทำกำไรของบริษัท โดยศึกษาหาแนวทางและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้มีประสิทธิภาพจากการศึกษาพบว่า บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นในอัตราส่วนที่ลดลงทุกปี ส่งผลให้บริษัทมีการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก อุตสาหกรรมอาหารสัตว์มีการแข่งขันกันสูงทั้งในด้านราคาและด้านการส่งเสริมการขาย รวมไปถึงต้นทุนทางวัตถุดิบที่เพิ่มราคามากขึ้นในปัจจุบัน ทั้งนี้ผู้ศึกษาได้ศึกษาข้อมูลจากการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์พนักงานและลูกค้าของบริษัท รวมไปถึงข้อมูลทางด้านการเงินจากงบกำไรขาดทุนของบริษัท ประกอบกับข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ผ่านการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือและแนวคิดเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกาไร โดยกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับองค์กร คือ กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product development strategy) ซึ่งพิจารณาจากความเห็นของผู้บริหารของบริษัทตามปัจจัยต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายและสถานการณ์ของบริษัท เพื่อให้บริษัทมีความสามารถในการแข่งขันให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherChinese Business
dc.titleการศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Engineering
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid2517
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2517abstract.pdf52.45 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2517fulltext.pdf550.2 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2517summary.pdf129.33 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Page view(s) 50

7
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 50

2
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.