Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1162
Title: ปัจจัยด้านการตลาด กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจขนส่งระบบรางในเขต กทม.: กรณีศึกษา บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)
Authors: Koosuwan, Nutsu 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Nutsu Koosuwan (2011) ปัจจัยด้านการตลาด กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจขนส่งระบบรางในเขต กทม.: กรณีศึกษา บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองเรื่อง ปัจจัยด้านการตลาด กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจขนส่งระบบรางในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้ คือ 1. เพื่อยืนยันปัญหาว่าปัจจัยการตลาดนั้น มีผลต่อการเพิ่มผลประกอบการของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) 2. เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการเพิ่มผลประกอบการของบริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) 3. เพื่อศึกษาการจัดการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในการเพิ่มผลประกอบการ 4. เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และนำมาใช้ในการวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ศึกษาโดยออกแบบการศึกษาวิจัยเป็นแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยศึกษาเฉพาะกรณีธุรกิจขนส่งมวลชน (รถไฟฟ้าบีทีเอส) ของบริษัทบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยผู้ศึกษาได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้ง ข้อมูลทุติยภูมิ จากแหล่งข้อมูลต่างๆ และได้ศึกษาโดยเก็บข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ใช้บริการ พบว่า ปัญหา คือ ระบบการให้บริการของรถไฟฟ้ามีปัญหา เช่น รถไฟฟ้าไม่เพียงในช่วงเวลาเร่งด่วน รถไฟฟ้าขัดข้อง และพนักงานให้บริการไม่ดี เป็นต้น ส่วนการการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) จะเห็นการว่ากลยุทธ์ของบริษัทยังไม่สามารถตอบสนองความพึงใจของลูกค้าในบางเรื่อง เช่นด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านบุคลลากร และด้านกระบวนการให้บริการ เป็นต้น
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1162
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2479abstract.pdf99.57 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2479fulltext.pdf1.71 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2479summary.pdf257.98 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

10
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 50

1
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.