Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1152
Title: กลยุทธ์การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการในองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ -นม UHT ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา
Authors: Pattharat, Atthawit 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Atthawit Pattharat (2011) กลยุทธ์การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการในองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ -นม UHT ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการในองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร - กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์นม UHT ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดานี้ มีวัตถุประสงค์ คือ1. เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งศึกษายืนยันปัญหาที่เกี่ยวข้องในระดับองค์กรระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา2. เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหา ทั้งในระดับองค์กร ทั้งในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจและระดับหน้าที่ด้านการตลาดของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เพื่อเพิ่มผลประกอบการในกลุ่มลูกค้ารายย่อยโดยได้ทำการแบ่งวิธีการศึกษาออกเป็น 2 ส่วน คือ การศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary study) โดยทำการศึกษาเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆจาก บทความวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องในนิตยสารหนังสือพิมพ์ ตารางเอกสารต่างๆรวมถึงเว็ปไซด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม,อุตสาหกรรมนมพร้อมดื่ม UHT และการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ โดยทำการสัมภาษณ์เชิงลึกต่อกลุ่มเป้าหมายต่างๆ คือ ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องในองค์กร ผู้ประกอบการหรือเจ้าของร้านค้าในเครือข่ายพันธมิตรการค้าและลูกค้าปลีกทั่วไปที่บริโภคนมพร้อมดื่ม UHT ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา โดยทำการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์ดังนี้- ผู้บริหารระดับสูง ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาจำนวน 1 คนเพื่อศึกษาปัญหาและกลยุทธ์ในระดับองค์กร- ผู้จัดการฝ่ายการตลาด จำนวน 1 คน ซึ่งดูแลและรับผิดชอบแผนการตลาด เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาระดับฝ่าย- กลุ่มลูกค้าทั่วไป: ลูกค้าปลีกทั่วไปที่บริโภคนมพร้อมดื่ม UHT ของโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา 20ราย เพื่อศึกษาปัจจัยในการสื่อสารการตลาดบูรณาการโดยสรุปได้ดังนี้กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเติบโตด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Productdevelopment) และการเจาะตลาดเพิ่ม (Market Penetration)กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy)กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือ กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาด (STP Strategy) และ การจัดส่วนผสมทางการตลาด (Marketing Mixed)
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1152
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
247abstract.pdf199.65 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
247fulltext.pdf1.5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
247summary.pdf214.88 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

9
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.