Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1145
Title: การศึกษาความเหมาะสมของศูนย์กระจายสินค้าในเขตภูมิภาค กรณีศึกษา: บริษัท ABC
Authors: Prasertsakulchai, Preecha 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Preecha Prasertsakulchai (2010) การศึกษาความเหมาะสมของศูนย์กระจายสินค้าในเขตภูมิภาค กรณีศึกษา: บริษัท ABC.
Abstract: จากการศึกษาถึงตําแหน่งในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าที่เหมาะสมในเขตภูมิภาค โดยใช้การศึกษาทางเชิงปริมาณด้วยวิธี Center of Gravity และการศึกษาเชิงคุณภาพด้วยวิธี Factor Rating ประกอบกับการประเมินการเงินของโครงการ จากการศึกษาด้วยวิธี Center of Gravity ผู้ศึกษาได้ตําแหน่งในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าที่เหมาะสมในขั้นต้น จํานวน 3 จุด และเมื่อทําการศึกษาทางด้านคุณภาพ โดยวิธีFactor Rating ซึ่งพิจารณาจากปัจจัย 4 ด้าน จํานวน 19 ปัจจัย คือปัจจัยทางด้านต้นทุน ปัจจัยทํางด้านโลจิสติกส์ ปัจจัยทางด้านกายภาพและปัจจัยทางด้านสังคม และการประเมินการเงินของโครงการพบว่า ตําแหน่งที่ 3 ที่ อําเภอ ห้วยยอด จังหวัด ตรัง ซึ่งมีต้นทุนทางด้านขนส่งเท่ากับ 157,712.65 บาทต่อวันหรือคิดเป็นต้นทุนทางด้านขนส่งที่ลดลงได้ 52,404.95 บาท และมีคะแนนจากการประเมิน Factor Rating เท่ากับ 6.92 คะแนน และเป็นตําแหน่งที่มีค่า NPV สูงที่สุดคือ 8,158,741 บาท,ค่า IRR เท่ากับ 15.27% และPay Back Period ที่ปีที่ 6
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1145
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2463abstract.pdf166.33 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2463fulltext.pdf3.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2463summary.pdf129.71 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.