Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1118
Title: การเพิ่มประสิทธิภาพในการเพิ่มกาไรให้กับบริษัทค้าส่งปลาทะเล
Authors: Riyapunt, Napissara 
Issue Date: 2009
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Napissara Riyapunt (2009) การเพิ่มประสิทธิภาพในการเพิ่มกาไรให้กับบริษัทค้าส่งปลาทะเล.
Abstract: ปัจจุบันปลาทะเลได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เนื่องจากกระแสการดูแลรักษาเรื่องสุขภาพกำลังเป็นที่นิยม โดยที่ประเทศไทยมีอัตราเฉลี่ยการส่งออกปลาทะเล เพิ่มขึ้น2-3 เท่าทุกปี คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1800 ล้านบาทต่อปี และปัจจุบันเป็นที่ต้องการของประเทศผู้นำเข้าอาหารที่สาคัญทั่วโลกการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาถึงซัพพลายเชนตลอดทุกกระบวนการของธุรกิจปลาทะเลตั้งแต่การะบวนการซื้อวัตถุดิบ กระบวนการคัดแยก กระบวนการกระจายสินค้าและกระบวนการแปรรูปสินค้า ตลอดจนวิเคราะห์ปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ที่มีผลต่อการเพิ่มกำไรของบริษัท โดยประยุกต์หลักการของโลจิสติกส์และทางการเงิน เพื่อนาผลที่ได้จากการคานวนนี้ไปใช้ในการตัดสินใจเลือกทางเลือก เพื่อใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไรให้สูงขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการคำนึงถึงเรื่องการเพิ่มกาไรให้กับบริษัทแล้วการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าแล้วการรักษาคุณภาพของสินค้าก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน ซึ่งกระบวนการโลจิสติกส์นี้จะมีบทบาทที่สาคัญที่ช่วยในการวิเคราะห์ถึงกิจกรรมแต่ละกิจกรรมบนห่วงโซ่นี้ ซึ่งการศึกษาครั้งนี้ได้ทาการวิเคราะห์ข้อมูลในรูปแบบเชิงพรรณา (DescriptiveMethod) การวิเคราะห์เชิงปริมาณ (Quantitative Method)
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1118
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2439abstract.pdf82.15 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2439fulltext.pdf5.69 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2439summary.pdf294.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.