Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1100
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorAunlha, Waraporn
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:57:29Z-
dc.date.available2018-09-13T09:57:29Z-
dc.date.issued2011
dc.identifier.citationWaraporn Aunlha (2011) การศึกษาการจัดการเชิงกลยุทธ์องค์กร กลยุทธ์ การตลาด และการสร้างการรับรู้ตราสินค้า กรณีศึกษา ธุรกิจเอสเนเจอร์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน).
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1100-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษากลยุทธ์การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์องค์กร และการสร้างการรับรู้ตราสินค้ากรณีศึกษาเอสเนเจอร์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม บริษัทศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) นี้มี วัตถุประสงค์1. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดการเชิงกลยุทธ์องค์กร และการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจ2. เพื่อศึกษาการรับรู้ตราสินค้า เอสเนเจอร์ (ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม)3. เพื่อวางกลยุทธการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรนาการ ได้อย่างเหมาะสมโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหาร และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากข้อมูล และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ประมวลผลร่วมกันโดยใช้แนวทางของกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ ผลการศึกษาในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในหารวางแผนกลยุทธ์การจัดการขององค์กร กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดและการสร้างตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักธุรกิจขายตรงและผู้บริโภค ผู้ศึกษาได้วิเคราะห์พร้อมทั้งนำมาสรุปกลยุทธ์เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาดังนี้กลยุทธ์ระดับองค์กร จากการวิเคราะห์สรุปคือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) เพื่อจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเป็นการสร้างรายได้ สร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจ กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ซึ่งการศึกษาในครั้งเลือกศึกษาธุรกิจเอสเนเจอร์ ได้แก่กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategies) มีจุดมุ่งหมายที่จะมุ่งเน้นที่การสร้างความแตกต่างในระดับธุรกิจ และที่สำคัญทำให้ธุรกิจสามารถแยกและจดจำจุดเด่นจนกลายเป็นจุดแข็งของธุรกิจ และเลือกที่จะทำธุรกิจร่วมกับองค์กรได้ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ มุ่งเน้นการพัฒนาส่วนผสมทางการตลาด คือ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรมให้มีความแตกต่างกับคู่แข่งการเพิ่มมูลค่าของสินค้า บริการ และที่สำคัญเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน มีช่องทางการจัดจำหน่ายเน้นการขายตรงผ่านตัวแทนขายจำหน่ายและการให้ลูกค้าเข้าถึงองค์กรมายิ่งขึ้น การจัดตั้งศูนย์การให้บริการสาหรับบริการตัวแทนขาย ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการได้ง่ายขึ้น และยังมีการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทางเว็บไซต์เพื่อเพิ่มประสิทธิในการให้บริการลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherMarketing
dc.titleการศึกษาการจัดการเชิงกลยุทธ์องค์กร กลยุทธ์ การตลาด และการสร้างการรับรู้ตราสินค้า กรณีศึกษา ธุรกิจเอสเนเจอร์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน)
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Business
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid241
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
241abstract.pdf172.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
241summary.pdf208.39 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.