Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1078
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorWararaksajja, Wilaichat
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:57:26Z-
dc.date.available2018-09-13T09:57:26Z-
dc.date.issued2008
dc.identifier.citationWilaichat Wararaksajja (2008) ระบบสนับสนุนการตัดสินใจเพื่อช่วยในการนำโปรโมชั่นออกสู่ตลาดธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่.
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1078-
dc.description.abstractโครงการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง ระบบสนับสนุนการตัดสินใจเพื่อช่วยในการนำโปรโมชั่นออกสู่ตลาดธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์แบบจำลอง (Model) เพื่อสร้างระบบสนับสนุนการตัดสินใจของฝ่ายการตลาด เพื่อช่วยในการนำโปรโมชั่นออกสู่ตลาดธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างมีความถูกต้อง รวดเร็ว แม่นยำ และอย่างมีประสิทธิภาพ โดยดำเนินการศึกษาจากนั้นได้มีการรวบรวมข้อมูลทั้งทางด้านแนวความคิดและทฤษฏีต่างๆที่เกี่ยวข้องนำมาวิเคราะห์และศึกษาความเป็นไปได้ระบบสนับสนุนการตัดสินใจนี้ ผู้วิจัยได้เลือกใช้แบบจำลองสถานการณ์ (Simulation Model) เพื่อช่วยในการจำลองสถานการณ์ในการออกโปรโมชั่น และจำลองวิธีการคำนวนโปรโมชั่นตามโปรโมชั่นตัวอย่างที่ทางผู้วิจัยได้เลือกไว้ และนำมาประมวลผลด้วยกลุ่มข้อมูลสมมติฐานที่ได้ทำการสุ่มลือก(Sampling) มาเป็นฐานข้อมูลหลัก รวมทั้งคิดคำนวนผลตอบแทนหรือกำไร (Net profit) ที่ได้คาดว่าจะได้รับหากมีการนำโปรโมชั่นออกสู่ตลาด รวมทั้งแสดงการวิเคราะห์ ค่าเฉลี่ยรายได้ต่อหัว (ARPU), ระยะเวลาเฉลี่ย (MOU), ต้นทุน (Cost) และ รายได้ (Revenue) ของผลลัพธ์ที่ได้ โดยระบบที่ผู้วิจัยได้เลือกใช้ในการพัฒนาคือ Microsoft Access 2003 ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถลองรับปริมาณข้อมูลได้ในระดับกลางและสามารถทำการวิเคราะห์ได้ในหลากลายมุมมอง อีกทั้งยังสามารถนำเสนอผลลัพธ์ที่ได้ออกมาเป็นกราฟเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ และสะดวกแก่ผู้ใช้อีกด้วยจากผลการศึกษาพบว่า ระบบสนับสนุนการตัดสินใจนี้จะสามารถออกมาได้อย่างถูกต้องแม่นยำหรือมีความน่าเชื่อถือขนาดไหน ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากน้อยเท่าใด ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของกลุ่มตัวอย่างและรูปแบบข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ว่ามีปริมาณมากน้อย และหลากหลายขนาดไหน
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherInformation and Communication Technology Management
dc.titleระบบสนับสนุนการตัดสินใจเพื่อช่วยในการนำโปรโมชั่นออกสู่ตลาดธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Science and Technology
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid2343
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2343abstact.pdf127.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2343fulltext.pdf1.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Page view(s) 50

5
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.