Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1044
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorBudsabasri, Parawee
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:57:21Z-
dc.date.available2018-09-13T09:57:21Z-
dc.date.issued2012
dc.identifier.citationParawee Budsabasri (2012) ความตระหนักรู้และทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน).
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1044-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง “ความตระหนักรู้และทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน)” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ศึกษาความตระหนักรู้ของผู้บริหาร และพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) 2.ศึกษาทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) 3.เพื่อเปรียบเทียบความตระหนักรู้ของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้าภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน)4.เพื่อเปรียบเทียบทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) 5.เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างความตระหนักรู้และทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถามกับประชากรทุกหน่วยซึ่งเป็น “ผู้บริหารและพนักงานบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน)” ในองค์กรทัง้ หมดจำนวน 149 คนผลการวิจัยพบว่า 1.ลักษณะทางประชากรของกลุ่มผู้บริหารและพนักงานทั้งหมด 149 คนพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 30–39 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาโท รายได้20,001–30,000 บาท โดยเป็นพนักงานระดับปฏิบัติการ มีอายุงาน 1–5 ปี อยู่ในสายงานสนับสนุน2.ความตระหนักรู้ของทั้งผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) ในภาพรวมอยู่ในระดับที่ดีโดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความตระหนักรู้ว่าการประชาสัมพันธ์ภายในมีส่วนสาคัญยิ่งต่อทุกส่วน งานขององค์กร และการประชาสัมพันธ์ภายในทำให้พนักงานรับทราบข้อมูล ข่าวสารความเคลื่อนไหว และกิจกรรมต่างๆขององค์กร แต่เห็นว่าการประชาสัมพันธ์ภายในยังมีการเลือกใช้สื่อที่ยังไม่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และไม่มีความหลากหลายเพียงพอ3.ทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในผ่านเครื่องมือการประชาสัมพันธ์ทั้ง 7 ประเภทของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำ กัด(มหาชน) ในภาพรวมอยู่ในระดับที่ดีโดยมีทัศนคติที่ดีต่อเว็บเมล์มากที่สุด และน้อยที่สุดคือบอร์ดประชาสัมพันธ์4.จากการเปรียบเทียบความตระหนักรู้ของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) โดยรวมนั้นไม่แตกต่างกัน พบว่าผู้บริหารและพนักงานมีความตระหนักรู้แตกต่างกันเพียงข้อเดียวคือ ความไม่เพียงพอของข้อมูลที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ทำให้การประชาสัมพันธ์ขาดประสิทธิภาพ โดยพนักงานมีความตระหนักรู้ในเรื่องดังกล่าวมากกว่าผู้บริหาร สำหรับความรู้ในเรื่องอื่นๆนั้นไม่มีความแตกต่างกัน ซึ่งทำให้ทราบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความตระหนักรู้ในการประชาสัมพันธ์ภายในไปในทิศทางเดียวกัน5.จากการเปรียบเทียบทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) โดยรวมไม่แตกต่างกันและเมื่อพิจารณาทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานจำแนกตามสื่อภายในองค์กรทั้ง 7 ประเภทแล้วพบว่า ผู้บริหารและพนักงานมีทัศนคติต่อรายการ “Chill ยามเช้ากับข่าว East Water”เวลา 9.00 – 9.30 น.ในเรื่องรูปแบบรายการที่หลากหลายและน่าสนใจ และช่วงเวลาในการออกอากาศมีความเหมาะสม (เวลา 9.00 – 9.30 น.) แตกต่างกัน ส่วนเว็บเมล์ “Microsoft Outlook”นั้น ผู้บริหารและพนักงานมีทัศนคติต่อข้อมูลข่าวสารที่นำเสนอมีประโยชน์ต่อส่วนรวมแตกต่างกันซึ่งพบว่าทุกประเด็นที่แตกต่างกันนั้น พนักงานมีทัศนคติที่ดีกว่าโดยพิจารณาจากค่าเฉลี่ยทัศนคติที่สูงกว่าผู้บริหาร 6.จากความสัมพันธ์ระหว่างความตระหนักรู้และทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้าภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) โดยรวมมีค่าสัมประสิทธิส์ หสัมพันธ์(r) เท่ากับ -0.06 ซึ่งมีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงกันข้าม อย่างมีนัยสาคัญที่ระดับ 0.01 กล่าวคือถ้าความตระหนักรู้ต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของผู้บริหารและพนักงานเพิ่มมากขึ้น จะทำให้ทัศนคติต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของผู้บริหารและพนักงานลดลง หรือถ้าความตระหนักรู้ต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของผู้บริหารและพนักงานลดลง จะทำให้ทัศนคติต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของผู้บริหารและพนักงานเพิ่มขึ้น
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherMarketing Communication
dc.titleความตระหนักรู้และทัศนคติของผู้บริหารและพนักงานต่อการประชาสัมพันธ์ภายในของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน)
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Communication Arts
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid2312
item.fulltextมีเอกสารฉบับเต็ม-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextopen-
item.openairetypeThesis-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1en_US-
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat
2312abstract.pdf183.82 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2312fulltext.pdf1.95 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Page view(s)

13
Last Week
1
Last month
6
checked on Jul 10, 2020

Download(s)

8
checked on Jul 10, 2020

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.