Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1042
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorSaleethongchai, Phattraphim
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:57:21Z-
dc.date.available2018-09-13T09:57:21Z-
dc.date.issued2012
dc.identifier.citationPhattraphim Saleethongchai (2012) การสร้างตราสินค้าผ่านสื่อบุคคลของโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion.
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1042-
dc.description.abstractรายงานการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง การสร้างตราสินค้าผ่านสื่อบุคคลของโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสร้างตราสินค้าผ่านสื่อบุคคลของโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion โดยใช้การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผู้ศึกษาเก็บข้อมูลด้วยการศึกษาจากเอกสาร และการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In – depth Interview) จากผู้ให้ข้อมูลหลัก ซึ่งผู้ศึกษายึดหลักการเลือกผู้ให้ข้อมูลหลักแบบเจาะจง (Purposive sampling) และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการลดทอนข้อมูลเพื่อกำหนดมโนทัศน์ (Conceptualization) ผลการวิจัยปรากฏดังนี้โรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion เป็นโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโดที่มีการสร้างตราสินค้าให้กับตัวเองที่แตกต่างจากโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโดโรงเรียนอื่นๆ โดยทางโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion มีจุดเด่น 2 ด้าน คือ การเรียนการสอนในแต่ละรอบของทางโรงเรียนที่มีการวางคอนเส็ปต์และออกแบบการเรียนการสอนไว้เป็น Fun Friend Family ที่จะให้การเรียนการสอนในแต่ละรอบนั้นแตกต่างกันไปตามวัตถุประสงค์ของผู้เรียนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และจุดเด่นอีกด้านของโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion คือการที่ทางโรงเรียนได้นำผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านกีฬาเทควันโด (Expert) และเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเข้ามาเป็นผู้สอนในทุกรอบของการเรียนการสอน และนอกจากทำหน้าที่เป็นผู้สอนให้กับทางโรงเรียนแล้วนั้น บุคคลดังกล่าวยังทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์เพื่อทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ให้กับทางโรงเรียนด้วย ซึ่งจุดเด่นทั้ง 2 ด้านที่ทางโรงเรียนสร้างขึ้นนั้นทำให้โรงเรียนเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคธุรกิจโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด และทำให้ทางโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion โดดเด่นกว่าโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโดอื่นๆ ที่เป็นคู่แข่งได้ ถึงแม้ทางโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion จะใช้พรีเซนเตอร์เป็นจุดขายที่สร้างความแตกต่างของตนจากโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโดแห่งอื่นๆ แต่ทางโรงเรียนไม่ได้นำพรีเซนเตอร์ไปเชื่อมโยงกับเอกลักษณ์ตราสินค้า (Brand Identity) เท่าที่ควรและถึงแม้โรงเรียนจะพยายามสื่อถึงคอนเส็ปต์ Fun Friend Family เสมือนเป็นเอกลักษณ์ตราสินค้า แต่ก็ยังไม่ได้มีการนำพรีเซนเตอร์ไปช่วยสนับสนุนคอนเส็ปต์ดังกล่าว ถ้าทางโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion สามารถเชื่อมโยงตราสินค้าเข้ากับจุดเด่นที่ทางโรงเรียนมีอยู่ และมีการใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดอย่างครอบคลุมก็จะสามารถทำให้วิธีการสร้างตราสินค้าผ่านสื่อบุคคลของโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion นั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และถือเป็นวิธีการสร้างตราสินค้าที่เหมาะสมกับธุรกิจโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด ที่จะทำให้โรงรียนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจนขึ้นมาอยู่ในระดับ Top of mind ของผู้บริโภคได้ในที่สุด
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherMarketing Communication
dc.titleการสร้างตราสินค้าผ่านสื่อบุคคลของโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโด The Champion
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Communication Arts
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid2310
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2310abstract.pdf237.06 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2310fulltext.pdf997.5 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.