Options
การกำหนดกลยุทธ์ด้านธุรกิจในการพัฒนาส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์สบู่เหลวปาล์มโอลีฟ กรณีศึกษาบริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด
Journal
Proceedings of the 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008: "Multi-disciplinary Research Papers"
Conference
The 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2008
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. School of Business
Abstract
สถานการณ์การตลาดสบู่เหลวมีการแข่งขันมากขึ้น แนวโน้มของตลาดรวมสบู่เหลวอาบน้ำที่คาดว่าจะขยายตัวถึง 10% โดยส่วนหนึ่งมาจากการเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่และคนไทยมีการใช้สบู่เหลวอาบน้ำมากขึ้น ขณะที่พฤติกรรมการอาบน้ำต่อวันมีค่าเฉลี่ย 3-4 ครั้งต่อวันอัตราการใช้สบู่ของผู้บริโภคอยู่ในระดับใกล้อิ่มตัว โดยเฉพาะเซกเมนต์สบู่ก้อนที่มีการบริโภคแล้ว 100% จณะที่เซกเมนต์สบู่เหลวมีการขยายตัวเพราะมีอัตราการใช้เพียง 50% เท่านั้น ยังคงมีอุปสงค์จำนวนมากที่ยังเป็นที่ต้องการในตลาด เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันมีอำนาจต่อรองมากขึ้น รวมทั้งขึ้นอยู่สถานการณ์ของเศรษฐกิจโดยรวม ดังนั้นปัจจัยที่มีอิทธิพลทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนยี่ห้อผลิตภัณฑ์ในตลาดสบู่เหลว คือ ราคา, นวัตกรรมใหม่, สื่อโฆษณา, กิจกรรมส่งเสริมการขาย, จากการบอกเล่าปากต่อปากหรือลูกค้าเก่าบอกต่อ และ บรรจุภัณฑ์
Subject(s)
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
วิชชุลดา อ่องสุวรรณ, สิริพันธ์ วงศ์อินทวัง (2008) การกำหนดกลยุทธ์ด้านธุรกิจในการพัฒนาส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์สบู่เหลวปาล์มโอลีฟ กรณีศึกษาบริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด.
File(s)
Views
28
Last Month
1
1
Acquisition Date
Oct 4, 2023
Oct 4, 2023
Downloads
1615
Last Month
2
2
Acquisition Date
Oct 4, 2023
Oct 4, 2023