Browsing by Subject "การตัดสินใจ"
Now showing 1 - 2 of 2
Results Per Page
Sort Options
- Publicationการศึกษากลยุทธ์การตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้ในเขตกรุงเทพมหานครงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา การศึกษากลยุทธ์การตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มคนวัยทำงานที่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้และไม่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้ จำนวน 430 คน โดยใช้วิธีการสุ่มเก็บตัวอย่างโดยอาศัยความสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติก (Binary Logistic Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุ 25 ถึง 33 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ 15,001 ถึง 25,000 บาท พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้ โดยพบว่ากลุ่มตัวอย่างผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เคยบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Colligi Collagen ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้เพื่อบำรุงสุขภาพ ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้ 2 เดือนต่อครั้ง มีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้ง 1,001 ถึง 1,500 บาท ซื้อจากช่องทางออนไลน์ ผู้ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อมากที่สุด คือ ตนเอง และมีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารสินค้าจากรายการโทรทัศน์ สำหรับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้ที่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้และผู้ที่ไม่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้ เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงระดับความสำคัญจากมากไปหาน้อย ให้ระดับความสำคัญเหมือนกัน คือ ด้านราคา รองลงมา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า เพศและอายุที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้ในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ สินค้าผลิตจากธรรมชาติ 100% และสินค้ารสชาติดี ด้านราคา มีการแสดงราคาสินค้าระบุไว้ชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายและมีรูปแบบการชำระเงินได้หลายช่องทาง ด้านการส่งเสริมการตลาด มีการจัดโปรโมชั่นลดราคา แถมสินค้าและมีการจัดกิจกรรม Event ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอมาโด้ในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ถึง 0.10
191 1790 - Publicationปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-Linked) กรณีศึกษา : ตัวแทนขายบริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน)งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-Linked) กรณีศึกษา ตัวแทนขายบริษัทไทยประกันชีวิต จากัด (มหาชน) และศึกษาความแตกต่างของการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-Linked) ในปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน และศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-Linked) กับการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน โดยกลุ่มตัวอย่างคือ ตัวแทนประกันชีวิต บริษัทไทยประกันชีวิต จากัด (มหาชน) 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณา อาทิเช่น ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ Independent-samples T-Test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Linear Regression) ที่ระดับนัยสาคัญทางสถิติ 0.05 โดยผลการทดสอบสมมติฐาน ที่เกี่ยวกับค่าเฉลี่ยของการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน พบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ด้านเพศพบว่าค่าเฉลี่ยการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์แบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/1 และแบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/99 เท่ากันในเพศชายและเพศหญิง ด้านอายุพบว่าค่าเฉลี่ยการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์แบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/1 และแบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/99 เท่ากันในทุกช่วงอายุ ด้านสถานภาพครอบครัว พบว่าค่าเฉลี่ยการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์แบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/1 และแบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/99 เท่ากันในทุกสถานภาพครอบครัว ด้านการศึกษา พบว่าค่าเฉลี่ยการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์แบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/1 และแบบประกันชีวิต ควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/99 เท่ากันในทุกระดับการศึกษา และด้านจานวนปีที่เป็นตัวแทนขายประกันชีวิต พบว่าค่าเฉลี่ยการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์แบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/1 และแบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/99 เท่ากันในแต่ละจานวนปีที่เป็นตัวแทนขายประกันชีวิต การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์แบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/1 อย่างมีนัยสาคัญ โดยเรียงลาดับค่าสัมประสิทธิ์ ได้แก่ 1.ปัจจัยด้านพนักงานที่ทาหน้าที่สนับสนุนกระบวนการขาย 2.ปัจจัยด้านกองทุนรวมภายใต้แบบประกันยูนิตลิงค์ และ 3.ปัจจัยด้านเครื่องมือสนับสนุนกระบวนการขาย และปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจขายผลิตภัณฑ์แบบประกันชีวิตควบการลงทุนทีแอล ไลฟ์ โซลูชั่น 99/99อย่างมีนัยสาคัญ โดยเรียงลาดับค่าสัมประสิทธิ์ ได้แก่ 1.ปัจจัยด้านพนักงานที่ทาหน้าที่สนับสนุนกระบวนการขาย 2.ปัจจัยด้านกองทุนรวมภายใต้แบบประกันยูนิตลิงค์
114 727